วันเสาร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2554

e book 22 เคล็ด(ไม่)ลับ เก็บเงินได้มากขึ้น

e book 22 เคล็ด(ไม่)ลับ เก็บเงินได้มากขึ้น


เห็นจั่วเรื่องแล้ว คุณผู้อ่านคงแอบงงปนสงสัยกันอยู่ใช่มัย้ ล่ะค่ะว่า ในยุคน้ำมันแพง ค่าแรงไม่พอใช้แบบนี ้เรื่องเงินออมนัน้ คงทำได้ยากถึงยากที่สุด เพราะไหนจะผ่อนบ้าน ผ่อนรถ แล้วยังมีหนีบั้ตรเครดิต ค่างวดโทรศัพท์มือถือ และข้าวของอีกมากมายก่ายกองที่เป็นภาระทุกเดือนๆ ชวนให้ปวดหัว แต่วันนีค้ ่ะเรามีกลเม็ดการออมที่ คุณมัทยา ดีจริงจริง

เจ้าของหนังสือขายดี "ออมน้อยก็รวยได้" แนะนำไว้เกี่ยวกับแนวคิดและวิถีการออมของโลกตะวันตก ซึ่งหากลองอ่านดูจะเห็นว่าหลายๆ วิธีก็ใช้ได้กับโลกตะวันออกได้เหมือนกัน …ไม่เชื่อลองอ่านดูค่ะ

         1. ส่วนหนึ่งของเงินเดือนที่ได้รับ จะมากจะน้อยให้นำไปฝากเข้าบัญชีธนาคารทุกๆ เดือน แล้วอย่าไปยุ่งกับบัญชีนัน้ เด็ดขาด ถ้าจำเป็นต้องถอนเงินส่วนนี ้ให้ถือว่ากำลังกู้เงิน เวลาคืนต้องคืนทัง้ ต้นทัง้ ดอก

        2. เก็บเหรียญทั้งหลายลงกระปุก เปิดอีกบัญชีสำหรับเงินหยอดกระปุก อย่าดูถูกการสะสมเงินเล็กเงินน้อย จากก้อนเล็กๆ เติบโตกลายเป็นเงินก้อนใหญ่ในอนาคตได้เชียวนะ

        3. เก็บเงินคืนที่ได้รับจากเรื่องต่างๆ เข้าบัญชีธนาคาร เช่น เงินคืนตามโปรโมชั่นการซือ้ สินค้า เงินคืนเบีย้ ประกันรายได้เบีย้ ใบ้รายทางต่างๆ ให้รวมเป็นบัญชีเดียว แล้วทำบัญชีไว้ คุณจะได้รู้ว่า ณ สิน้ ปีรายรับที่ได้จากเงินคืนพวกนีมั้นมากขนาดไหน รายรับพวกนีเ้ป็นรายรับไม่ต้องเสียภาษี น่าเสียดายที่จะใช้ทิง้ ๆ ขว้างๆ

       4. จ่ายเงินค่างวดผ่อนสิ่งของต่างๆ ที่ผ่อนหมดแล้ว เข้าบัญชีตัวเองด้วยเงินจำนวนเท่าเดิม วิธีนีคุ้ณไม่ต้องเดือดร้อน เพราะคุณเคยชินกับภาระการผ่อนนัน้ ๆ อยู่แล้ว ทัง้ นีภ้ ายใต้เงื่อนไขว่าคุณไม่มีภาระผ่อนอะไรใหม่ๆ เข้ามาอีกนะ

ดาวน์โหลด e book ฉบับเต็ม กับ mediafire

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น